Tiếp theo luận điểm chụp ảnh sản phẩm đẹp ở phần một.

Dưới đây là những phương pháp chụp ảnh đẹp với việc tạo ra ánh sáng ma thuật.

 

1) Khi chụp ảnh sáng tạo, bạn có thể thử ánh sáng đậm.

Chup anh san pham dep27

Trong hầu hết các lần chụp ảnh trưng bày, nhiếp ảnh gia sẽ để sản phẩm đứng yên trên nền màu thuần, để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm hoàn chỉnh ở mức độ lớn nhất. Nhưng điều này không đúng khi chụp ảnh sáng tạo, trong nhiều trường hợp, việc chụp ảnh sáng tạo không phải để thể hiện bản thân sản phẩm mà là để quảng bá thương hiệu và thể hiện hình ảnh và phong cách thương hiệu, thì tính toàn vẹn của sản phẩm lại không như vậy. quan trọng. Trong trường hợp này, người chụp có thể chọn ánh sáng đậm hơn, sao cho phần lớn sản phẩm bị che khuất trong màu đen, chỉ một phần nhỏ bị lộ ra ngoài, hoặc thậm chí chỉ có một cạnh bị móc. Hoặc các nhiếp ảnh gia có thể sử dụng các màu sắc khác nhau của ánh sáng để làm cho đối tượng sản phẩm trở nên sặc sỡ, v.v. Tóm lại, một bức ảnh sáng tạo không chỉ là việc ném sản phẩm vào một cảnh đẹp và chụp nó.

(2) Thêm nhiều yếu tố động hơn vào màn hình.

Chup anh san pham dep10 1

Chụp ảnh sản phẩm thường được gọi là chụp ảnh tĩnh vật, bởi vì các nhiếp ảnh gia phải đối mặt với một loạt các ảnh tĩnh vật vô tri vô giác. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta phải đặt sản phẩm ở đó một cách yên lặng và chụp ảnh một cách lặng lẽ mà chúng ta nên tìm hiểu kỹ hơn về động lực của sản phẩm. Bạn phải biết rằng ảnh động thường căng tròn và hấp dẫn hơn ảnh tĩnh yên tĩnh.

Ví dụ, nước bắn tung tóe là một yếu tố động phổ biến

Một bạn ở khu vực bình luận đã chỉ ra rằng nguyên nhân khiến mỹ phẩm trong ví dụ trước thiếu kết cấu là do khâu hậu kỳ chưa được thực hiện, và so sánh với các bức hình hậu kỳ khác là không công bằng.
Hãy để tôi đưa ra một ví dụ về một bộ ảnh so sánh
Đây là chất liệu của chiếc bật lửa tôi đã chụp trước đây. Tôi chỉ điều chỉnh độ phơi sáng và không có gì khác.
Sau đó, đây là hình ảnh tôi tìm thấy trên mạng

Bằng cách này, sẽ trực quan hơn khi nhìn thấy các kết cấu khác nhau được trình bày bởi các góc chiếu sáng khác nhau, bởi vì chiếc bật lửa này có bề mặt phản chiếu cao và những thay đổi tinh tế trong ánh sáng dễ ảnh hưởng đến hiệu ứng cuối cùng hơn.
Ngoài ra còn có bức ảnh này
Nhìn kỹ nhé, vì thiếu sáng không có vân gì cả.

(3) Nguồn của kết cấu

Chup anh san pham dep08
Người dùng trong khu vực bình luận đã đề cập đến một câu, “Không có hình ảnh bạn đưa ra một ví dụ mà không được tinh chỉnh trong giai đoạn sau.” Ý của anh ấy là kết cấu trong ví dụ là ở cấp độ này. Không thể có được nó chỉ đơn giản bằng cách chụp.
Câu trả lời là có , tất nhiên là những bức tranh thẳng không thể đạt được kết cấu giống như những bức tranh đã được tinh chỉnh, nếu không chúng sẽ phải sử dụng sau này.
Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng “kết cấu có được thông qua quá trình trau chuốt sau này.” Thì quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Nguồn của kết cấu luôn là ánh sáng, và giai đoạn sau theo nghĩa truyền thống chỉ là khuếch đại kết cấu thu được bằng ánh sáng. Trừ khi bạn che hoặc thay đổi tông màu, bạn không thể tạo họa tiết trên đối tượng không có kết cấu trong ánh sáng ban đầu.
Và để che và thay đổi tông màu trên chủ thể không có họa tiết là bù lại ánh sáng không hoàn hảo ở giai đoạn đầu, có thể nói là lần chiếu sáng thứ hai.

Không thể bỏ qua tác dụng của ánh sáng đối với kết cấu, vì đây là nguồn gốc cơ bản của kết cấu.

Chup anh san pham dep09

Ngoài ra, bài báo này nhấn mạnh rằng khả năng linh hồn của người chụp ảnh sản phẩm là “sử dụng ánh sáng” chứ không phải “sắp xếp ánh sáng”. Hai điều này không hoàn toàn tương đương. Việc sử dụng ánh sáng bao gồm nhiều bước như điều chỉnh tông màu ở giai đoạn sau, bởi vì việc điều chỉnh mức độ phơi sáng, bóng tối, đen trắng trong giai đoạn sau được hướng dẫn bởi ý tưởng của Sử dụng ánh sáng.
Một nhiếp ảnh gia sản phẩm thành thạo “sử dụng hết” kỹ năng của mình cũng sẽ được phản ánh trong giai đoạn sau.

(4) Chụp ảnh sản phẩm đẹp với hiệu ứng hậu kỳ:

Chup anh san pham dep14

Hầu như không có chụp ảnh sản phẩm nghiêm túc nào mà không có hậu kỳ, có thể xóa nhược điểm, tối ưu hóa hiệu ứng hình ảnh và thậm chí phóng đại đáng kể kết cấu của đối tượng. Sau đó, khi nhiếp ảnh gia đang chụp, anh ta nên hình dung ra hiệu ứng của giai đoạn sau của bức ảnh. Có nhiều ảnh gốc nhìn không đẹp lắm, lúc này người chụp nên nghĩ đến ảnh hưởng của hậu kỳ và đánh giá xem có chất liệu hay không. Hơn nữa, người chụp nên hình dung vị trí và phương pháp xử lý hậu kỳ dựa trên ảnh gốc, sau đó điều chỉnh tiền kỳ theo giai đoạn hậu kỳ sẽ tiến hành, sao cho giai đoạn tiền kỳ và hậu kỳ được. kết hợp một cách hữu cơ để tạo ra hiệu quả tốt nhất, thay vì chỉ đơn giản là Để giai đoạn sau bù đắp cho những sai lầm ban đầu.

 

(5) Cái gọi là hiệu ứng ánh sáng gradient

Chup anh san pham dep03

nghe có thể hơi tùy ý, nhưng trong hầu hết các trường hợp, bề mặt có kết cấu là bề mặt có hiệu ứng ánh sáng từ từ, ai biết phác thảo thì đều hiểu. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các từ như “giai điệu chuyển đổi dày đặc”, nhưng trong phân tích cuối cùng, đó là sự thay đổi dần dần của ánh sáng từ đậm sang nhạt. Vì vậy, khi chụp sản phẩm, bạn không thể sử dụng một ánh sáng phẳng lớn để làm cho tất cả các bề mặt của sản phẩm có cùng độ sáng. Phương pháp thông thường là không để phạm vi ánh sáng bao phủ toàn bộ vật thể, không để một số bộ phận của vật thể được chiếu sáng, điều này sẽ tạo ra sự thay đổi dần dần từ sáng sang tối.
Lấy ví dụ này một lần nữa

Mọi mặt phẳng trên máy ảnh này đều có sự chuyển đổi từ sáng sang tối và ngón tay hình trụ có độ dốc đa dạng.

(6) Sơ đồ hiển thị phải càng đơn giản và rõ ràng càng tốt, 

Chup anh san pham dep39

Đây không phải là tuyệt đối, nhưng là một ý tưởng chụp phổ biến
. Hầu hết các sơ đồ hiển thị được thiết kế để cho phép người xem để nắm bắt thông tin chung và hình thức bên ngoài của sản phẩm trong thời gian ngắn. Ánh sáng đơn giản và sạch sẽ làm nổi bật kết cấu và đồng thời có thể truyền tải thông tin thuận tiện hơn. Các bức ảnh sáng tạo có thể hấp dẫn hơn, với các hiệu ứng ánh sáng phức tạp hơn và có thể thay đổi, cũng như hình nền và hình nền phức tạp. Một lượng lớn thông tin có thể kéo dài thời gian lưu giữ ánh nhìn của khán giả và nâng cao sự hấp dẫn.

Một người nào đó trong các bình luận nói rằng tôi nhầm lẫn giữa ánh sáng và PS với sự nhầm lẫn logic. Có thể là tôi không hiểu ý của tôi.
Ý tôi muốn nói khi sử dụng ánh sáng là sự thành thạo của nhiếp ảnh gia và sự hiểu biết về logic của ánh sáng. Điều này không đơn giản như ánh sáng. Ánh sáng có những đặc tính tự nhiên của nó, bạn không thể đi ngược lại những đặc tính tự nhiên của nó khi bạn bố trí ánh sáng ở giai đoạn đầu và sửa đổi nó ở giai đoạn sau, nếu không nó sẽ rất giả, ý tôi là.
Ví dụ, sau khi chụp chân dung, nhiều nhiếp ảnh gia sẽ vẽ lại bóng trên gò má và thêm ánh sáng và bóng không tồn tại trên khuôn mặt. Nhiều nhiếp ảnh gia sẽ thêm các điểm sáng và bóng một cách giả tạo khi chụp sản phẩm. Trong trường hợp này, người chụp cần hình dung vị trí của ánh sáng theo cấu trúc của cơ thể người hoặc cấu trúc của sản phẩm, và vẽ theo các đặc điểm của ánh sáng.

Tất nhiên đó là ánh sáng!

Chup anh san pham dep26

Trong chụp ảnh sản phẩm, cách tốt nhất để phản ánh chất liệu và hình dạng của sản phẩm là ánh sáng. Mục đích của chụp ảnh sản phẩm là gì? Đó là một chương trình! Những gì để hiển thị? Nó như thế nào để hiển thị sản phẩm này!

Trong những trường hợp bình thường, chúng ta mô tả một sản phẩm như thế nào? Kích thước, màu sắc, chất liệu, hình dạng, hoa văn và kết cấu. Chúng ta hãy bỏ qua kích thước, hiệu suất của những yếu tố còn lại tất cả đến từ ánh sáng. Việc phục hồi màu chính xác phụ thuộc vào nhiệt độ màu, hiệu suất vật liệu của đối tượng phụ thuộc vào mức độ ánh sáng cơ bản, phụ kiện và cờ đen trắng, hình dạng sản phẩm phụ thuộc vào màu nền và liệu nó có được viền hay không, hoa văn bề mặt và kết cấu của vật thể cũng phụ thuộc vào mức độ ánh sáng cơ bản và việc sử dụng các phụ kiện.

Chup anh san pham dep28

Sau đó, hiệu suất khác nhau của cùng một sản phẩm cũng được thực hiện bằng cách thay đổi ánh sáng. Ví dụ, có hai phương pháp chiếu sáng khác nhau cho đồ thủy tinh, một phương pháp chiếu sáng có độ chính xác cao và phương pháp chiếu sáng độ chính xác thấp, một màu đen và một màu trắng. Được sử dụng để thể hiện các hình dạng và cảm giác khác nhau. Nói chung, ảnh chụp mỏng với viền đen chính xác tốt hơn và ảnh chụp dày với viền trắng không chính xác tốt hơn.

Nói chung, mọi thứ trông như thế nào phụ thuộc vào ánh sáng. Sau khi ánh sáng kết thúc, về cơ bản thứ này sẽ là thứ gì cuối cùng đã được quyết định.

 

239 Comments
Leave a Reply

Your email address will not be published.