Đối với chụp ảnh sản phẩm thuỷ tinh trong suốt như là chụp ảnh pha lê , nhiều người chụp ảnh sản phẩm gặp rắc rối hơn, vì bản thân sản phẩm trong suốt, chẳng hạn như sản phẩm thủy tinh, chúng ta chỉ có thể hiển thị nó bằng cách hiển thị đường viền khi chụp. các sản phẩm.

chup anh san pham thuy tinh dep 1

Phương pháp nền sáng và mặt tối

Phương pháp này có thể phác thảo tốt đường viền của sản phẩm và các cạnh của vật kính được chụp bằng phương pháp chụp ảnh sản phẩm này có màu đen. Chúng tôi sử dụng nền mờ, sau đó đặt một ánh sáng ở mặt sau của nền mờ, sau đó đặt sản phẩm thủy tinh ở phía trước nền, sao cho cạnh của vật thể thủy tinh được chụp có màu đen, đường viền và hình dạng của sản phẩm có thể được nhìn thấy rõ ràng. Sản phẩm thủy tinh càng xa nền thì mép đen càng rộng, muốn đậm hơn ta có thể dán bìa đen lên hai mặt của vật để tăng độ đen cho mép.

chup anh san pham thuy tinh dep 3

Hai, phương pháp cạnh sáng nền tối

Phương pháp chụp ảnh sản phẩm này hoàn toàn ngược lại với phương pháp thứ nhất Bản thân sản phẩm thủy tinh có màu tối, nhưng các cạnh của vật thể lại sáng hoặc trong suốt. Cách chiếu sáng theo cách này không có gì khác so với cách chiếu sáng ở trên? Nền và cách chiếu sáng giống nhau, nhưng có một điểm khác biệt là ta phải đặt một miếng bìa cứng màu đen phía sau vật kính. Tấm bìa cứng càng gần vật kính , càng nhiều cạnh sẽ càng sáng.

Cuối cùng, nếu có nước trong sản phẩm thủy tinh mà chúng ta đang chụp, nên chọn phương pháp chụp nền sáng và mặt tối để chụp khi chụp đồ uống trong chai thủy tinh, để có thể bắt được độ trong suốt của đồ uống. màu sắc sẽ không bị ảnh hưởng bởi tình trạng kẹt giấy đen, đây cũng là tiêu chí chụp ảnh sản phẩm . Nếu chúng ta phải chọn phương pháp nền tối và góc sáng để chụp đồ uống, chúng ta có thể chọn sử dụng giấy bạc hoặc giấy trắng để cắt hình dạng của ly và dán lên mặt sau của ly để đảm bảo màu sắc của đồ uống. không thay đổi.

chup anh san pham thuy tinh dep 4

Chụp ảnh sản phẩm thuỷ tinh với Light painting

Người ta thường nghe nghĩa gốc của “Photography” là “light painting”, có nghĩa là “bức tranh bằng ánh sáng”. Về mặt “vẽ”, nghĩa là người họa sĩ có thể quyết định “vẽ” bất cứ vị trí nào trên khung tranh, đen chỗ này, trắng chỗ kia, tất cả đều do bàn tay của người họa sĩ. Vì vậy, khi chúng ta thường chụp ảnh, nếu chúng ta chỉ “bấm nút chụp ở nơi có ánh sáng”, thì nó có vẻ là “bức tranh” như thế nào?

Có rất nhiều ví dụ để minh họa sự khác biệt giữa “ánh sáng như ánh sáng” và “kiểm soát ánh sáng có ý thức” trong việc trình bày hình ảnh. Lần đầu tiên tôi cảm thấy sự khác biệt này là khi tôi chụp “kính” ở trường. Bản thân kính trong suốt, bề mặt sẽ phản xạ và khúc xạ ánh sáng, do đó, có rất nhiều vấn đề về ánh sáng khi chụp ảnh, nhưng cũng vì tồn tại những vấn đề này nên người chụp rất dễ bị mất cảm hứng khi sử dụng ánh sáng. ., Vì vậy, chụp sản phẩm thuỷ tinh có lẽ là cách duy nhất để các nhiếp ảnh gia luyện tập! ?

Chúng ta hãy xem cách chúng ta có thể thay đổi hình thức trực quan của thủy tinh bằng cách kiểm soát ánh sáng!

Thông tin thiết bị:

Máy ảnh: Olympus E-PL1 + Nikon 50mm F1.4 1/125 F11

Đèn studio: Đèn flash Elinchrom D-lite 4it

Phụ kiện hiệu ứng ánh sáng: Hộp mềm hình vuông Portalite 66 cm, thùng chùm

chup anh san pham thuy tinh dep 6

 

Các đạo cụ khác: thủy tinh

Đầu tiên là đem thủy tinh đặt ở trước tường trắng, bệ chụp chính là thủy tinh mặt bàn. Máy ảnh sẽ lấy góc và chụp. Ở đây chúng tôi không thực hiện bất kỳ điều khiển ánh sáng nào cả.

Trời tối ~ ừm (nghĩ đi), chắc là vấn đề “bù sáng”, vì nó là bức tường trắng, “trắng tăng đen giảm” thì ai cũng biết! Được rồi, hãy lấy + EV khác và xem thử!

Nó trông sáng hơn, vâng, nhưng tại sao nó vẫn không đẹp?

Điều đầu tiên cần làm tiếp theo là loại bỏ “ánh sáng đi lạc vào khung hình” không nên tồn tại, tức là “tắt tất cả các nguồn sáng xung quanh” và sử dụng đèn studio + bộ khuếch tán để làm sáng nền để tạo thành đèn nền thuần túy.

chup anh san pham thuy tinh dep 7

Xem làm thế nào nó hoạt động?

Chà! Nó thực sự trông đẹp hơn trước đây! Ít nhất thì những phản xạ xấu xí trên tấm kính đã biến mất, nhưng … mép của tấm kính dường như không còn rõ ràng nữa … Vì vậy, việc cần làm tiếp theo là “sơn” các cạnh của nó lên cả hai mặt kính.

Phương pháp thực tế là thêm hai tấm đen cản sáng ở phía sau bên trái và bên phải của kính.

Đây là phần viền bên trái và bên phải của chiếc cốc được “sơn”, nhưng có vẻ như viền đen ở hai bên cốc vẫn chưa đối xứng, còn viền đen bên trái có vẻ mỏng quá! ? Vấn đề này xuất phát từ chính kính, hoặc vị trí tương đối của camera, kính và bảng đen. Nói cách khác, chỉ cần bạn điều chỉnh vị trí của kính và bảng, bạn có thể điều chỉnh độ dày của các cạnh đen này!

Các cạnh màu đen bên trái và bên phải được điều chỉnh trông đối xứng hơn … Nhưng dường như điều gì bị thiếu? Nói chung, chúng ta muốn chiếc kính trông có thứ bậc một chút, nhưng trên thực tế, mức độ ở giữa tấm kính thực sự là “hình ảnh của nền” (bạn có thể tưởng tượng rằng một chiếc kính có hình dạng này ít nhiều giống một thấu kính) . Do đó, để thay đổi độ của kính, không nên chiếu sáng trực tiếp vào kính mà phải chiếu sáng nền. Thông qua việc kiểm soát ánh sáng nền, hình thức trực quan của kính có thể được thay đổi …

chup anh san pham thuy tinh dep 8

 

Thông qua một nguồn sáng nhỏ, ánh sáng nền có thể sáng hơn và tối hơn so với việc chỉ sử dụng bộ khuếch tán.

Bạn sẽ thấy sự khác biệt trong kết quả của lần chụp này! ? Phần giữa kính sáng hơn một chút, thực ra thì không sao, nhưng thực tế, phần viền của kính cũng có thể bị “đen”.

Phương pháp là sử dụng một tấm bảng đen để chặn ánh sáng từ trên cao xuống, bạn có thể nhìn thấy miệng cốc đã trở nên sẫm màu hơn.

Nhưng bởi vì góc khúc xạ, bảng đen không dễ tránh khỏi trong hình, cho nên chúng ta lười biếng mà sử dụng phiên bản viền đen phía trên chưa được đào sâu (vì về cơ bản có thể thấy được. cạnh) để xử lý sau sản xuất.

Điều chỉnh một chút độ tương phản tổng thể để làm cho mức độ rõ ràng hơn, sau đó sửa đổi các chi tiết và bức ảnh của kính đã hoàn thành. (Mặc dù tất cả những điều này có vẻ rất dễ dàng, tôi nghĩ lại khi tôi chụp tấm kính đầu tiên nhưng bị thiệt hại hoàn toàn. Những thăng trầm của điều này có lẽ chỉ khi bạn tự chụp và nhìn thấy nó!)

chup anh san pham thuy tinh dep 10

So sánh nó với hình ảnh lúc đầu.

Bạn có thể thấy rằng “cảm giác tồn tại” của kính thực sự được kiểm soát bởi toàn bộ môi trường chiếu sáng. Một khi môi trường chiếu sáng bị thay đổi, “hình thức trực quan” của kính cũng sẽ thay đổi, đó là lý do tại sao ví dụ này đặc biệt dễ dàng cho mọi người cảm nhận. Để nhiếp ảnh = lý do vẽ tranh bằng ánh sáng.

Tất nhiên, dù chất liệu nào dưới ánh sáng khác nhau thì nó cũng sẽ có “hiệu ứng” khác nhau. Vấn đề này luôn tồn tại, khi chụp chất liệu nào thì người chụp nên “kiểm soát hay chấp nhận” ánh sáng một cách có ý thức, nếu không thì làm sao tính được? ?

chup anh san pham thuy tinh dep 15 copy

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.